Sáng tạo, đoàn kết để cùng phát triển bền vững

16:00, 08/09/2015

Trong hai ngày 7 và 8-9, Hội Doanh nghiệp (DN) Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự phiên chính thức của Đại hội ngày 8-9 có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Thành phố.

Theo đánh giá tại Đại hội, qua 5 năm kể từ khi được thành lập (năm 2010), Hội DN Thành phố Thái Nguyên đã triển khai hiệu quả các hoạt động với nhiều hình thức; tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai tốt các cơ chế, chính sách đối với DN; đề xuất Thành phố tổ chức gặp gỡ, đối thoại với đại diện các DN hội viên ít nhất 2 lần/năm; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 12 lớp tập huấn, hội thảo, kết nối thị trường cho DN; tổ chức nhiều cuộc tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước. Trong giai đoạn khó khăn, trên 90% DN hội viên của Hội vẫn luôn duy trì sự tăng trưởng về doanh thu, đóng góp lớn cho ngân sách và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đảm bảo không nợ thuế, lương và các chế độ của người lao động.

 

Đại hội đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2015-2020, như: Mỗi năm kết nạp được trên 10 hội viên mới và thành lập thêm 1 chi hội cơ sở; tăng cường đề xuất, phối hợp tổ chức các buổi đối thoại với chính quyền và ngành chức năng, các lớp đào tạo và kết nối thị trường cho hội viên; phấn đấu 100% DN hội viên có tăng trưởng, trên 95% không nợ thuế, không nợ lương và bảo hiểm của công nhân. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 thành viên, ông Phạm Văn Quang tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội DN T.P Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả mà Hội DN T.P Thái Nguyên cũng như các DN hội viên đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao sự tích cực tham gia công tác xã hội của Hội và các hội viên. Đồng chí khẳng định, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng hành với DN; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số năng lực quản trị hành chính công (PAPI). Trước những thời cơ và thách thức mới của sự hội nhập sâu rộng trong thời gian tới, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội DN T.P Thái Nguyên cũng như các DN, doanh nhân trên địa bàn phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự chủ, sáng tạo, đoàn kết để cùng phát triển bền vững…