Tập huấn nghiệp vụ lễ tân ngoại giao

11:18, 21/09/2015

Ngày 21-9, Sở Ngoại vụ phối hợp với Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức đối ngoại và tập huấn nghiệp vụ lễ tân ngoại giao cho cán bộ thuộc văn phòng Tỉnh uỷ, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và cán bộ, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên Cục Ngoại vụ cung cấp nội dung các chuyên đề: Quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các đối tác lớn như: Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nga; văn minh giao tiếp; hội nhập quốc tế và lễ tân đối ngoại.

 

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên tổ chức các hoạt động đón tiếp và làm việc với các đối tác, các đoàn khách quốc tế tại đơn vị theo đúng quy ước về ngoại giao, góp phần làm chuyên nghiệp công tác hành chính lễ tân - đối ngoại. Bên cạnh đó, việc cung cấp, cập nhật các thông tin cơ bản về quan hệ quốc tế giúp học viên nắm bắt đầy đủ, sâu sắc và toàn diện hơn về tình hình thế giới hiện nay, nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động trong quan hệ quốc tế.