Thông qua đề cương kịch bản lễ khai mạc Festival Trà

18:15, 21/09/2015

Chiều 21-9, tại trụ sở UBND tỉnh, Hội đồng nghệ thuật thẩm định kịch bản các hoạt động tại Festival Trà của tỉnh đã họp để thông qua đề cương kịch bản lễ khai mạc.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, các thành viên Hội đồng đã nghe phác thảo kịch bản lễ khai mạc do Công ty cổ phần Hàm Nghi (đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh xây dựng) trình bày. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ nội dung chính của kịch bản nghệ thuật; đề nghị Công ty cổ phần Hàm Nghi làm rõ một số ý tưởng trong nội dung kịch bản, những nét mới trong kịch bản nghệ thuật của lễ khai mạc lần này.

 

Theo đó, kịch bản lễ khai mạc Festival Trà năm nay với tên gọi “Tinh hoa Trà Việt” với thời lượng 90 phút sẽ gồm 3 phần chính: Hương sắc chè Việt Nam, phần nghi lễ và màn nghệ thuật Tinh hoa Trà Việt, thông điệp từ Thái Nguyên; dự kiến sẽ có khoảng 800 người tham gia biểu diễn, bao gồm các ca sĩ nổi tiếng trong nước, các diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên trong, ngoài tỉnh.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh, đây là hoạt động chính của Festival Trà năm nay. Để lễ khai mạc diễn ra thành công, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, có hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội, đồng chí đã yêu cầu Công ty Cổ phần Hàm Nghi tiếp thu nghiêm túc ý kiến của các thành viên Hội đồng nghệ thuật, sớm hoàn thành kịch bản chính thức để tiến hành dàn dựng, tập luyện kịp tiến độ, đảm bảo chương trình phục vụ tại lễ khai mạc đạt chất lượng nghệ thuật cao.