Tòa án Nhân dân tỉnh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

14:00, 12/09/2015

Ngày 12-9, tại Hội trường UBND tỉnh, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2015). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn, Phó Bí thư ban Cán sựu Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; nguyên lãnh đạo, cán bộ TAND tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 xây dựng và trưởng thành của hệ thống TAND các cấp. Đối với Thái Nguyên, suốt 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của TAND tối cao, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, TAND hai cấp của tỉnh luôn bám sát yều cầu nhiệm vụ cách mạng qua từng thời kỳ; phối hợp chặt chẽ với Công an, Viện Kiểm sát và các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ; kịp thời đưa các vụ án ra xét xử, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật; góp phần không nhỏ trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ cán bộ, công chức TAND hai cấp của tỉnh luôn ra sức thi đua học tập, rèn luyện không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, TAND tối cao, UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà TAND hai cấp của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, TAND hai cấp của tỉnh cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; phối hợp tốt với các ngành liên quan, có giải pháp nâng cao chất lượng xét xử các loại án, khắc phục tình trạng án oan sai, nhất là các vụ dân sự, đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân; giải quyết đơn thư khiếu nại kịp thời, chính xác; tăng cường đoàn kết nội bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm để xây dựng hệ thống tòa án tại địa phương thật sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn đủ về số lượng, cao về chất lượng, có phẩm chất chính trị vững vàng, tận tụy, liêm khiết, khách quan, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ ngành Tòa án “phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới…

 

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh án TAND tỉnh; Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Khánh Hồng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tòa hình sự (TAND tỉnh); tặng Bằng khen của TAND tối cao cho TAND tỉnh và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án của TAND tối cao cho 13 cá nhân. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho TAND tỉnh.