Trên 168 tỷ đồng xây dựng Khu dân cư, nhà ở xã hội Mỏ Chè

15:07, 25/09/2015

Ngày 23-9, UBND tỉnh đã có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu dân cư, nhà ở xã hội Mỏ Chè tại khu vực chung cư cũ phường Mỏ Chè, (T.P Sông Công) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Bắc Hà, có trụ sở chính lại phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội) thực hiện.

Dự án này sẽ được đầu tư xây dựng trên diện tích 9,5ha với các hạng mục như: Khu trung tâm thương mại; khu dân cư đất ở liền kề; chợ; khu đất giáo dục; khu tái định cư dạng chung cư cao tầng; khu vui chơi sinh hoạt cộng đồng và hệ thống cây xanh, hạ tầng kỹ thuật. Tổng mức đầu tư của Dự án trên 168 tỷ đồng (100% vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước). Theo kế hoạch, từ nay đến quý I-2016, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, hoàn thành giải phóng mặt bằng; quý II -2016 sẽ khởi công xây dựng. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dụng trong quý II-2018.

 

Được biết, khu vực nhà chung cư cũ phường Mỏ Chè (gồm 10 tòa chung cư cũ, 4 tầng, với 411 hộ dân đang sinh sống) đã xuống cấp nghiêm trọng. Các tầng 2, 3, 4 của một số tòa nhà hiện không có người ở, vì không đảm bảo an toàn. Nhà nước xác định khu chung cư này nguy hiểm cấp độ D (đặc biệt nguy hiểm), cần thiết phải di dời ngay các hộ dân sinh sống tại đây.