Truyền hình Nhân Dân chính thức phát sóng

23:22, 01/09/2015

Tối 1-9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Báo Nhân dân đã tổ chức Lễ ra mắt kênh Truyền hình Nhân Dân. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân và trên một số kênh truyền hình khác với ba điểm cầu là: Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và Thái Nguyên.

 

Chương trình đánh dấu mốc thời điểm Truyền hình nhân dân chính thức phát sóng nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Dự buổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ; Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đinh Thế Huynh, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

 

Điểm cầu Thái Nguyên được tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (T.P Thái Nguyên). Dự Lễ ra mắt tại điểm cầu này có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh.

 

Năm 1951, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II đã ra Nghị quyết về việc thành lập Báo Nhân Dân. Kể từ đó đến nay, những người làm Báo Nhân Dân đã dồn tâm huyết và tài năng cho sự phát triển của tờ báo, gắn bó máu thịt với từng bước đi của đất nước và dân tộc. Việc cho ra đời và chính thức phát sóng kênh Truyền hình Nhân dân là một bước phát triển mới của Báo Nhân dân.

 

Với ý nghĩa là nơi ra đời của Báo Nhân dân, tại điểm cầu truyền hình Thái Nguyên, khán giả trong cả nước được gặp gỡ, sống lại với những hồi ức và gửi gắm sự mong mỏi với Kênh Truyền hình Nhân dân của những nhà báo Thái Nguyên; những độc giả trung thành ở vùng đất chiến khu ATK Định Hóa và đặc biệt là người từng tham gia trực tiếp in Báo Nhân Dân số đầu tiên. Chia sẻ tại buổi giao lưu, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò của Báo Nhân Dân trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đồng chí mong muốn, cùng với Báo Nhân Dân, Kênh Truyền hình Nhân Dân sẽ phát triển bền vững, luôn xứng đáng là kênh truyền hình của Đảng, Nhà nước và mọi tầng lớp nhân dân, thể hiện quan điểm chính thống, thông tin sâu sắc, gắn với đời sống người dân.

 

Được biết, kênh Truyền hình Nhân Dân sẽ phát sóng trên hạ tầng vốn có của Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình cáp Hà Nội, VTC, SCTV và nhiều kênh truyền hình khác… với 4 bản tin thời sự hằng ngày, cùng một số chuyên mục khác như: Bình luận phê phán; Tâm điểm; Sắc màu dân tộc; Kinh doanh thời hội nhập; Góc nhìn văn hóa; Đảng với sự nghiệp đổi mới…