Tưng bừng Ngày hội giao nhận quân đợt 2

14:20, 07/09/2015

Ngày 7-9, các địa phương trong tỉnh: T.X Phổ Yên và 3 huyện Phú Bình, Phú Lương, Đồng Hỷ đã tưng bừng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân đến dự, động viên tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, đóng góp sức mình xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  

* Tại huyện Phú Bình: Đến dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh…

 

Trong đợt tuyển quân này, huyện Phú Bình có 220 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 21 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ, với độ tuổi từ 18 đến 24. Các tân binh được giao cho 5 đơn vị là: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 210 và Lữ đoàn 382 (Quân khu 1).

 

Trong không khí náo nức của buổi Lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã tặng hoa và động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương…

 

* Tại huyện Đồng Hỷ: Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đông đảo người thân của các tân binh.

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

 

Trong đợt này, huyện Đồng Hỷ có 130 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 382 (Quân khu 1) và Lữ đoàn 144 (Bộ tổng Tham mưu). Do làm tốt các khâu trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ nên các tân binh đều bảo đảm tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ, đạo đức, bản lĩnh chính trị. Đặc biệt là có 25 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 

* Tại T.X Phổ Yên: Đến dự có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Đỗ Đại Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Thị xã…

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các tân binh.

 

Trong đợt này, T.X Phổ Yên có 220 tân binh lên đường nhập ngũ, tất cả đều đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa, với tuổi đời từ 18 đến 22. Các tân binh được giao cho 5 đơn vị là: Lữ đoàn 144 (Bộ tổng Tham mưu), Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 382 và Lữ đoàn 210 (Quân khu 1). Để bảo đảm đủ chỉ tiêu và chất lượng tân binh, trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thị xã đã triển khai tốt các bước trong công tác tuyển quân…

 

 

* Tại huyện Phú Lương: Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện có 180 tân binh lên đường nhập ngũ, được giao cho 5 đơn vị: Lữ đoàn 144  (Bộ Tổng Tham mưu), Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 210 và Lữ đoàn 382 (Quân khu 1). Để bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng tân binh, huyện đã thực hiện chặt chẽ, hiệu quả công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số tân binh của huyện nhập ngũ đợt này có 3 người có trình độ đại học, 7 người có trình độ cao đẳng; đặc biệt là 10 thanh niên tiêu biểu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

Đại diện các đơn vị ký giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

 

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo các địa phương đã tặng hoa chúc mừng, đồng thời căn dặn các tân binh luôn có lập trường tư tưởng vững vàng; chấp hành nghiêm nội quy, quy định của đơn vị; thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện sức khỏe để nâng cao trình độ, năng lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Quân đội giao cho.