Vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng

17:01, 15/09/2015

Đó là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội nghị phổ biến cơ chế đối ứng và triển khai công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng năm 2015 tới các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và các hội đoàn thể trên địa bàn phường Lương Sơn do Ban Dân vận Thành ủy Sông Công phối hợp với các ngành chức năng tổ chức  chiều 15-9.

Sau khi sáp nhập về T.P Sông Công, phường Lương Sơn đã nhận được nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền Thành phố nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố hướng dẫn quy trình, thủ tục thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và việc quản lý, tiếp nhận, cấp phát xi măng hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn phường năm 2015. Đối với các công trình thủy lợi: Thành phố hỗ trợ 60% giá trị xây dựng công trình sau khi thẩm định quyết toán (bao gồm toàn bộ số xi măng đưa vào công trình, phần kinh phí còn lại cấp bằng tiền), nhân dân đối ứng 40%. Đối với nhà văn hóa các tổ dân phố, hỗ trợ xây dựng mới nhà văn hóa là 20 triệu đồng/nhà; sửa chữa, nâng cấp là 15 triệu đồng/nhà. Kế hoạch thực hiện quý IV năm 2015: Đầu tư xây dựng 5km đường bê tông tại các tổ dân phố; sửa chữa 6km kênh mương hư hỏng nặng để đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp tại phường Lương Sơn.

 

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Thành ủy Sông Công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố cũng đã định hướng một số phương pháp và mô hình nhằm vận động thành công nhân dân hiến đất, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều ý kiến của các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố thắc mắc về về cơ chế, chính sách cũng như quy trình, thủ tục cụ thể trong quá trình xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng tại địa phương cũng đã được lãnh đạo Thành ủy Sông Công, các phòng chức năng giải đáp.