Văn phòng phẩm hàng Việt được người dân tin dùng

15:16, 26/09/2015

Năm học mới vừa bắt đầu, không khí mua sắm văn phòng phẩm, đồ dùng học tập của người dân T.P Sông Công rất sôi động. Dạo quanh các cửa hàng, hiệu sách trên địa bàn, điều dễ dàng nhận thấy là hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế và được người dân tin tưởng lựa chọn.

Có mặt tại một cửa hàng sách, đồ dùng học tập nằm trên đường Cách mạng Tháng Tám, chúng tôi thấy rất nhiều người dân đến mua hàng. Anh Dương Thành Công, ở tổ dân phố An Châu 2, phường Mỏ Chè đang tìm mua cặp sách cho con. Anh Công cho biết: Cháu nhà tôi năm nay vào lớp 1 nên việc chuẩn bị đồ dùng học tập mất khá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng tôi vẫn cố gắng mua đầy đủ và lựa chọn những mặt hàng chất lượng tốt. Tìm kiếm ở đây, tôi thấy các mặt hàng do Việt Nam sản xuất khá nhiều, từ bút chì, thước kẻ đến cặp sách, giá bán cũng khá hợp lý nên việc lựa chọn không quá khó khăn. Tôi đã ưng chiếc cặp sách dạng va li kéo này của hãng Ladoda do Việt Nam sản xuất, nó rất chắc chắn, hơn nữa lại được trang trí bằng nhân vật phim hoạt hình, con tôi sẽ rất thích. Nán lại cửa hàng khá lâu, qua quan sát và trò chuyện, chúng tôi thấy có không ít người đến mua hàng như anh Công, lựa chon các sản phẩm do Việt Nam sản xuất vì hợp túi tiền lại an tâm về chất lượng. Chị Chu Thị Duyên, chủ cửa hàng cho biết: Chúng tôi là đại lý của Công ty Phát hành sách Thái Nguyên nên các mặt hàng ở đây đều đảm bảo chất lượng, uy tín, vì thế người dân tìm đến mua khá nhiều.

 

Tại cửa hàng tự chọn Huế Tuyên, ở tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, một trong những điểm bán đồ dùng học tập, văn phòng phẩm lớn của T.P Sông Công, chúng tôi thấy các mặt hàng văn phòng phẩm được bày bán rất đa dạng, phong phú, từ dập ghim, kẹp giấy, kẹp đựng tài liệu... cho đến những loại thông dụng như cặp sách, giấy in, vở viết, các loại bút phục vụ học tập của các nhà sản xuất trong nước như: Hồng Hà, Bến Nghé, Thiên Long, Hải Tiến, Thuận Yến... Mỗi loại được sắp xếp từng khu riêng nên người dân có thể dễ dàng tìm kiếm, chọn lựa.

 

Theo chị Đỗ Thị Kim Huế, chủ cửa hàng thì mặt hàng văn phòng phẩm có xuất xứ từ Việt Nam được bày bán tại đây chiếm đến 90%... Những sản phẩm nhập ngoại từ Đức, Nhật Bản... có giá bán khá cao, chủ yếu người mua là những người đi làm, lượng tiêu thụ khá chậm nên cửa hàng nhập rất ít. Riêng hàng của Trung Quốc hiện còn bày bán là hàng tồn, đã hơn 3 năm nay cửa hàng không nhập thêm về bởi hàng không bán được. Hiện nay, việc mua sắm đồ dùng học tập cho con em đều do ông bà, cha mẹ các em đảm nhiệm, vì thế mặc dù hàng Trung Quốc mẫu mã đa dạng, màu sắc sặc sỡ, giá bán có phần rẻ hơn nhưng vì lo sợ các chất độc hại có trong sản phẩm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ nên các bậc phụ huynh rất dè chừng. Các mặt hàng được sản xuất trong nước bán khá chạy bởi mẫu mã ngày càng được cải tiến, giá bán phù hợp, chất lượng ngày càng được nâng lên. Chị Nguyễn Thị Mai, một khách mua hàng tại đây cho hay: Tôi làm công tác hành chính, văn thư, giấy tờ sổ sách rất nhiều nên tôi thường mua sắm văn phòng phẩm. Trước tôi thường mua bút mực nước của Hàn Quốc, Nhật Bản với giá từ 15-20 nghìn đồng/cái, giờ thì tôi chọn bút của Bến Nghé, viết trơn, mực rõ nét mà giá chỉ có 5 nghìn đồng. Ngoài ra còn có những sản phẩm khác như kệ, khay đựng hồ sơ, ống cắm bút do Việt Nam sản xuất có mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương mà giá thành rẻ hơn rất nhiều.

 

Có thể nói, văn phòng phẩm hàng Việt Nam đã và đang khẳng định được thương hiệu tại thị trường nội địa, được người dân tin tưởng lựa chọn. Hy vọng rằng trong những năm tiếp theo, các mặt hàng Việt sẽ ngày càng nâng cao chất lượng, đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm tốt, phù hợp.