102 tập thể, cá nhân được khen thưởng trong Phong trào “Dân vận khéo”

11:10, 07/10/2015

Ngày 7-10, Đảng bộ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Phạm Hoàng Sơn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Đảng bộ Thành phố Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trên 400 mô hình “dân vận khéo” đã được xây dựng, duy trì trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị; lĩnh vực quản lý, xây dựng và chỉnh trang đô thị, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị... Thông qua Phong trào đã góp phần huy động các nguồn lực trong xã hội, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thành phố. 5 năm qua, Thành phố đã thực hiện bồi thường 292 dự án, tổng diện tích đất trên 274ha, số tiền phê duyệt là hơn 1.716 tỷ đồng. Các dự án thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng cơ bản triển khai đúng tiến độ, được nhân dân đồng thuận. Phong trào Dân vận khéo cũng đã động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, các công trình phúc lợi phục vụ sự nghiệp đô thị hóa, phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Giai đoạn 2011-2015, đã có 24 tập thể, 81 cá nhân của Thành phố được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong những năm tiếp theo, Đảng bộ T.P Thái Nguyên xác định: Gắn Phong trào với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực, nhất là thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố trong phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Đổi mới nội dung, phương pháp công tác dân vận theo hướng sát cơ sở, gần dân, có trách nhiệm với dân…

 

Nhân dịp này, 102 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015 đã được Thành ủy biểu dương, khen thưởng (ảnh).