Đẩy mạnh tuyên truyền Ngày Vì người nghèo và Ngày hội Đại đoàn kết

15:50, 09/10/2015

Ngày 9-10, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp báo tuyên truyền về Tháng cao điểm Vì người nghèo và kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11).

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông tin đến các cơ quan, đơn vị truyền thông, báo chí những nội dung chính sẽ được triển khai trong Tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10-18/11) và các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015) với trọng tâm là tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Theo đó, trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, toàn tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

 

Cùng thời gian này, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh (từ 1-11 đến 18-11), phấn đấu 100% khu dân cư đều tổ chức Ngày Hội. Trong Ngày Hội sẽ có nhiều hoạt động, văn nghệ, thể thao trò chơi dân gian; biểu dương những tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng dời sống văn hoá ở khu dân cư; tặng quà người nghèo, gia đình chính sách…

 

Các cơ quan thông tấn đã đề nghị MTTQ các cấp cần tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin về những hoạt động, những tấm gương tiêu biểu trong việc ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, các phong trào thi đua để công tác tuyên truyền nhanh chóng và hiệu quả.