Định Hóa: Gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

14:30, 11/10/2015

Ngày 11-10, UBND huyện Định Hóa tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân ViệtNam (13-10).

Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 100 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng và vật liệu xây dựng, chế biến chè, chế biến lâm sản, chế biến nông sản, thương mại, dịch vụ vận tải, dịch vụ nhà hàng, viễn thông...; hơn 1.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ.

 

Bên cạnh việc chú trọng đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách về tiền công, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... đối với người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước. Nhiều doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng thực hiện tốt phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới", tham gia tư vấn thiết kế, bằng các phương tiện sẵn có, ủng hộ các ca máy múc, máy gạt, san ủi mặt bằng để hỗ trợ nhân dân làm đường giao thông nông thôn, trị giá ước tính hàng trăm triệu đồng.

 

Thành lập từ năm 2013, đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện Định Hóa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thông qua Hội, các hội viên được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, từng bước gắn kết, tạo môi trường liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài Hội; tạo mối quan hệ tốt với các hội, cơ quan, tổ chức trong và ngoài huyện.