Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

17:15, 05/10/2015

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, ngày 5-10, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Cúc Đường (Võ Nhai) và xã Khe Mo (Đồng Hỷ). Cùng dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri điểm bầu cử Cúc Đường - Thần Sa đã nghe thông tin nhanh về dự kiến nội dung chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Tiếp đó, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề: Công tác bảo vệ môi trường ở khu vực nông thôn; việc cải cách giáo dục hiện nay; công tác bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương, đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; quy hoạch khu trung tâm xã...

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt và lãnh đạo huyện Võ Nhai đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri liên quan đến cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của tỉnh, huyện. Các kiến nghị còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

* Cùng ngày, đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Bình và phường Phố Cò (T.P Sông Công).

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã tập trung kiến nghị một số vấn đề cần được quan tâm giải quyết. Trong đó, cử tri huyện Phú Bình đề nghị: Trong quá trình sửa đổi Bộ luật Hình sự, cơ quan chức năng cần cân nhắc kỹ việc miễn án tử hình đối với một số tội danh; các cấp, ngành liên quan tăng nguồn kinh phí hỗ trợ để các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện tại một số địa phương. Cử tri phường Phố Cò cũng đề nghị tăng cường đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn; điều chỉnh giá điện sinh hoạt và xây dựng một đơn vị kiểm tra công tơ điện độc lập để tiếp thu kiến nghị của người dân; ngăn chặn kịp thời nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường…

 

* Cũng trong ngày 5-10, tại trụ sở UBND xã Trung Hội (Định Hóa), Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với đại diện cử tri một số xã của huyện.

 

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và HĐND các cấp về một số vấn đề như: Thủ tục chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất còn phức tạp, gây khó khăn cho người dân; đề nghị các cấp, ngành chức năng quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp đường vào các điểm di tích lịch sử trên địa bàn huyện (hiện đã bị xuống cấp); chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở tuyến y tế cơ sở còn nhiều hạn chế, bất cập; cần có những giải pháp mạnh tay hơn trong việc tấn công trấn áp các loại tội phạm; tiếp tục quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho những người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam...

 

Ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết và lựa chọn trình lên kỳ họp sắp tới của Quốc hội.