Dự kiến thông qua 12 nghị quyết tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII

17:10, 20/10/2015

Chiều 20-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII.

Các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đến dự.

 

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, dự kiến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-12-2015 tại Hội trường lớn UBND tỉnh. Tại kỳ họp lần này, dự kiến có 13 văn kiện do UBND tỉnh trình, 7 văn kiện do Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh trình, 5 văn bản thông báo, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan Tư pháp và ngành hữu quan.

 

Tại Hội nghị liên tịch, sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung một số tờ trình, dự thảo nghị quyết, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất: Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh sẽ thảo luận và quyết định 12 nghị quyết, trong đó có 7 nghị quyết thường kỳ và 5 nghị quyết chuyên đề. Trong đó, đáng chú ý là các nghị quyết về quy hoạch phát triển công nghiệp, về thành lập Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh, về điều chỉnh, bổ sung mức chi hỗ trợ, sinh hoạt phí đối với các đoàn thể tại các xóm, tổ dân phố trên địa bàn...

 

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thống nhất thời gian tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; thời gian tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; thời gian họp phiên mở rộng của Đảng đoàn HĐND tỉnh để rà soát, thống nhất các nội dung, chương trình kỳ họp; thời gian họp báo...