Dự kiến thu hồi 25,7ha đất tại xã Điềm Thụy

15:32, 06/10/2015

Ngày 6-10, huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị thông báo phạm vi thu hồi đất và phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Điềm Thụy (giai đoạn 2) đối với 97 hộ gia đình và 1 tổ chức có đất và tài sản nằm trong phạm vi thu hồi.

Theo đó, tổng diện tích đất dự kiến sẽ thu hồi đợt 2 là 25,7ha, tại các thửa đất thuộc tờ bản đồ địa chính số 3 của xã Điềm Thụy. Các loại đất thuộc khu quy hoạch hiện có đất chuyên trồng lúa, đất trồng cây hàng năm và cây lâu năm khác, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng sản xuất, đất ở tại nông thôn, đất giao thông, thủy lợi và đất bằng chưa sử dụng. Thời gian thực hiện đo đạc, kê khai kiểm đếm bắt đầu thực hiện từ tháng 10-2015. Thời hạn bàn giao mặt bằng chậm nhất là 20 ngày kể từ khi các hộ nhận xong tiền hỗ trợ, bồi thường. Hội nghị cũng phổ biến những nội dung cơ bản của chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sau khi Nhà nước thu hồi đất để người dân tìm hiểu, nắm được quyền lợi, trách nhiệm của mình.

 

Được biết, Dự án Khu công nghiệp Điềm Thụy có tổng diện tích là 350ha, được chia làm 2 phần. Trong đó, dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Điềm Thụy thuộc phần diện tích số 2 là 170ha, do Công ty cổ phần Đầu tư APEC làm chủ đầu tư. Trong giai đoạn 1 của dự án, diện tích đất đã thu hồi là 27,7ha, tổng số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đã phê duyệt là trên 49 tỷ đồng.