HĐND tỉnh sẽ giám sát về phân bổ dự toán chi ngân sách

18:45, 30/10/2015

Ngày 30-10, đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch giám sát về tình hình thực hiện Nghị quyết số 12/2010/NQ-HĐND về Ban hành định mức phân bổ dự toán chi ngân sách và Nghị quyết số 13/2010/NQ-HĐND về Quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách của tỉnh từ năm 2011 đến năm 2015. 

Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị cho kỳ họp thường kỳ cuối năm của HĐND tỉnh khóa XII (dự kiến khai mạc vào đầu tháng 12 tới). Đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Theo kế hoạch, dự kiến đầu tháng 11-2015, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát trực tiếp tại UBND T.X Phổ Yên và các sở: Tài Chính, Giáo dục và Đào tạo; giám sát gián tiếp thông qua báo cáo đối với các sở, ngành gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học - Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương Binh và Xã hội, Đài PTTH tỉnh, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước và UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh. Mục đích của đợt giám sát này nhằm tổng hợp những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện phân bổ, sử dụng dự toán chi, các nội dung còn chưa hợp lý trong phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và phân cấp quản lý kinh tế - xã hội. Từ đó có kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh, các cấp, ngành của tỉnh nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động tài chính trên địa bàn.

 

Sau giám sát, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị thông qua báo cáo Kết quả giám sát tới các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.