Khai thác, phát huy tốt các thế mạnh trong sản xuất

17:17, 08/10/2015

Ngày 8-10, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND T.P Thái Nguyên về tình hình sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và chính sách nhà ở, đất ở trên địa bàn Thành phố.

Theo báo cáo của UBND Thành phố, trong 9 tháng của năm nay, các chỉ tiêu sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn dự ước đều đạt kế hoạch đề ra. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay, Thành phố đã có 6/8 xã đạt chuẩn. Đối với Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp được thành phố thực hiện theo đúng kế hoạch của tỉnh. Về tình hình thực hiện chính sách nhà ở, đất ở, đến nay, Ban chỉ đạo người có công Thành phố đã thẩm định xong các đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ về nhà ở năm 2014 . Sau 4 năm triển khai chính sách hỗ trợ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo, Thành phố đã hỗ trợ xóa được 354 nhà cho hộ nghèo, đạt tỷ lệ 117%; 4 dự án được UBND tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đã và đang triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ được phê duyệt. Tuy nhiên khó khăn, tồn tại hiện nay của Thành phố là chưa có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng hiệu quả kinh tế cao; nguồn kinh phí hỗ trợ để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo còn khó khăn; việc tổ chức dạy nghề cho người nghèo chưa được thường xuyên.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đề nghị trong thời gian tới, T.P Thái Nguyên cần tiếp tục khai thác, phát huy tốt các thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp; chọn cây chè là cây mũi nhọn đưa vào Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; rà soát chính sách quản lý đô thị, nhất là các khu đô thị mới; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; chọn 1 đến 2 tuyến phố làm mẫu để chỉnh trang đô thị đồng bộ trong năm 2016.