Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Hội Người cao tuổi tỉnh

15:32, 01/10/2015

Ngày 1-10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991-1/10/2015), Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Thay mặt Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng và tặng quà Hội NCT tỉnh (ảnh).

 Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã báo cáo khái quát với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình hoạt động của các cấp Hội NCT trong thời gian qua. Theo đó, Hội NCT tỉnh hiện có trên 126 nghìn hội viên, trong đó có hơn 28 nghìn người đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương. NCT luôn là lực lượng tiên phong, tích cực tham gia phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”; phòng, chống tội phạm và giữ gìn trật tự an ninh; khuyên răn con cháu không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hoá lành mạnh…

 

Ghi nhận những đóng góp của NCT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị trong thời gian tới, các cụ tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 20 cá nhân.