Nỗ lực khắc phục thiệt hại trong quá trình thi công đường

17:30, 01/10/2015

Đó là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội nghị do UBND T.P Sông Công tổ chức ngày 1-10 nhằm giải quyết vướng mắc trong việc hỗ trợ, khắc phục thiệt hại cho các hộ dân trong quá trình thi công gói thầu xây lắp số 8, 9 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 cũ.

Tham dự có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án an toàn giao thông (là đơn vị chủ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 cũ), thuộc Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT); Ban Quản lý các dự án giao thông (Sở GT-VT); đại diện các nhà thầu thi công 2 gói thầu (gồm Công ty CP Hoàng An, Công ty CP Xây dựng và thương mại Ngọc Minh, Công ty CP 471) cùng đại diện chính quyền 5 xã, phường của thành phố có tuyến đường đi qua.

 

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện các phường, xã báo cáo về hiện trạng tình hình sụt lún, sập mảng tường của một số hộ dân trên địa bàn (do bị ảnh hưởng trong quá trình thi công 2 gói thầu nói trên) cũng như những bức xúc của người dân về việc nhà thầu chậm chi trả hoặc chi trả chưa hợp lý mức bồi thường, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị: Các nhà thầu thi công chủ động rà soát lại hồ sơ, tính toán phương án bồi thường cho từng hộ dân bị thiệt hại. Đối với các xã, phường cần phối hợp chặt chẽ với nhà thầu để thống nhất phương án bồi thường, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đến các hộ dân bị ảnh hưởng, tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện. UBND thành phố cũng đề nghị Ban Quản lý Dự án an toàn giao thông tiếp tục quan tâm, phối hợp với UBND Thành phố để chỉ đạo các nhà thầu giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của các hộ dân liên quan trên địa bàn.