NuiPhao Mining: Doanh nghiệp duy nhất của tỉnh lọt TOP 100 thương hiệu Việt

17:45, 18/10/2015

Kể từ khi Masan tiếp quản và đầu tư hơn nửa tỷ đô la Mỹ (năm 2010), Dự án Núi Pháo trở thành dự án Vonfram mới đầu tiên trên thế giới gia nhập thị trường trong 15 năm qua và trở thành mỏ Vonfram lớn nhất thế giới.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm đầu ra

 

 

Thời gian qua, NuiPhao Mining đã liên doanh với H.C. Starck- một trong những nhà sản xuất sản phẩm Vonfram hàng đầu thế giới đầu tư xây dựng một nhà máy chế biến sâu, sử dụng công nghệ cao nhằm làm tăng thêm giá trị kinh tế của sản phẩm đầu ra. Năm 2015, Công ty TNHH tinh luyện Vonfram Nui Phao - HC Stark được chứng nhận là Dự án Ứng dụng Công nghệ cao và cũng là doanh nghiệp đầu tiên được chứng nhận là dự án công nghệ cao trong lĩnh vực chế biến khoáng sản tại Việt Nam. Như vậy, sau 5 năm thực hiện các công tác: Giải phóng mặt bằng; xây dựng vận hành thử, đến nay NuiPhao Mining đã đi vào hoạt động khai thác và sản xuất ổn định, doanh thu gộp đạt 185 triệu đô la Mỹ.

 

Chủ trì Đại hội Thường niên Hiệp hội Công nghiệp Vonfram Thế giới (ITIA 2015)

 

Nhờ uy tín, sự lớn mạnh và phát triển ổn định, Hiệp hội Công nghiệp Vonfram Quốc tế (ITIA) đã trao quyền tổ chức Đại hội Thường niên ITIA 2015 tại Việt Nam (từ ngày 22 đến 24 tháng 9 năm 2015), thu hút sự tham dự của hơn 300 nhà lãnh đạo trong ngành từ khắp nơi trên thế giới. NuiPhao Mining đã được lựa chọn trở thành thành viên trong Ban Điều hành của ITIA.

 

 

 

Doanh nghiệp được nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2015:

 

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, NuiPhao Mining là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Thái Nguyên lọt Top 100 thương hiệu tiêu biểu toàn quốc, và nhận giải thưởng “Sao vàng Đất Việt 2015” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn. Trước đó hai lần NuiPhao Mining đạt giải thưởng Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng (năm 2013 và năm 2015); năm 2014, NuiPhao Mining được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á - TBD do Tạp chí Kinh tế châu Á - TBD tổ chức; liên tục đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc của tỉnh Thái Nguyên trong các năm gần đây và được nhận nhiều giải thưởng cao quý khác…

 

 

Tính chuyên nghiệp trong mỗi lĩnh vực hoạt động, trách nhiệm đối với quyền lợi người lao động, ý thức bảo vệ môi trường và tính cộng đồng xã hội của Công ty, đã giúp thương hiệu NuiPhao Mining trở thành một thương hiệu Việt uy tín, thương hiệu mạnh về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội, thương hiệu hàng đầu trong ngành Công nghiệp khai thác chế biến khoáng sản của Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế.
 

Có hướng đi riêng trong các hoạt động trách nhiệm xã hội và hỗ trợ cộng đồng

 

Kể từ khi đi vào hoạt động, NuiPhao Mining không chỉ làm tốt công tác tái định cư, giải quyết việc làm mà còn xây dựng các chương trình phục hồi kinh tế cho những người dân trong vùng ảnh hưởng bởi Dự án.

 

 

NuiPhao Mining còn là doanh nghiệp dẫn đầu Khối Doanh nghiệp tỉnh về đóng góp thuế cho tỉnh Thái Nguyên (trên 700 tỷ đồng trong năm 2013, 2014) và đứng trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2013 do Việt Nam Report bầu chọn.

 

Là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên thành lập mô hình thử nghiệm Quỹ vốn vay phục hồi kinh tế cho người dân trong vùng Dự án với tổng vốn cho vay trên 4 tỷ đồng đến năm 2015; thực hiện thành công cam kết 100% công nhân của nhà máy (khoảng 800 người) được tuyển dụng và đào tạo đều là con em của các hộ dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất của Dự án - chiếm trên 50% tổng số cán bộ, công nhân viên có việc làm ổn định, hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của Nhà nước, với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng.