Phú Lương: Cấp biển số cho 67 xe máy điện

17:00, 30/10/2015

Thực hiện Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 1-6-2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký biển số cho xe máy điện, đến nay, Công an huyện Phú Lương đã tiến hành làm thủ tục cấp biển số cho 67 xe máy điện, chiếm gần 70% tổng số xe máy điện trên địa bàn (toàn huyện hiện có khoảng trên dưới 100 chiếc xe máy điện).

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Công an huyện Phú Lương sẽ tiếp tục tuyên truyền để 100% người dân sử dụng xe máy điện đi đăng ký biển số. Đồng thời sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và tiến hành xử phạt với các trường hợp vi phạm khi điều khiển phương tiện này.

 

Được biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý chặt chẽ phương tiện xe máy điện trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Phú Lương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân có xe máy điện đến làm thủ tục đăng ký biển số, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở những trường hợp điều khiển xe máy điện không có đăng ký xe và xử phạt các trường hợp không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Phú Lương) đã tiến hành phạt hành chính 28 trường hợp đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm với tổng số tiền là 4,2 triệu đồng.