Tặng Bằng khen cho 20 tập thể, cá nhân về công tác kiểm tra, giám sát

15:06, 14/10/2015

Ngày 14-10, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015; tổng kết Đề án số 06-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2011-2015”.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra cấp huyện.

 

Nhiệm kỳ qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) đã có nhiều tiến bộ, đổi mới. Cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ KTGS. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện 20 cuộc KTGS, tăng 12 vụ so với nhiệm kỳ trước; cấp ủy huyện và cơ sở đã kiểm tra 4.224 tổ chức đảng và 10.725 đảng viên về chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng. Cấp ủy các cấp đã nhận 21 đơn và giải quyết xong 20 đơn khiếu nại kỷ luật của đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 416 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giảm 168 trường hợp so với nhiệm kỳ trước. Tổng số đảng viên bị cấp ủy, chi bộ và ủy ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật đảng là 1.013 trường hợp, tăng 309 trường hợp so với nhiệm kỳ trước…


Những hạn chế và nguyên nhân đã được rút ra tại Hội nghị: Một số cấp ủy chưa nhận thức đầy đủ về công tác KTGS, thiếu chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch; tính chiến đấu của một số cấp ủy và UBKT cấp cơ sở còn hạn chế; đội ngũ cán bộ cấp cơ sở còn kiêm nhiệm nhiều. Trên cơ sở kết quả công tác nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu UBKT các cấp tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2015-2020: Tổ chức quán triệt Nghị quyết lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng Quy chế làm việc của UBKT, chương trình KTGS toàn khóa; thực hiện toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng… Trong chương trình làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU về “Tăng cường công tác KTGS của tỉnh giai đoạn 2011-2015”.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sáng Vang và đồng chí Trần Quốc Tỏ đã thống nhất đánh giá: Công tác KTGS, thi hành kỷ luật của Đảng và thực hiện Đề án 06 đã được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo, giữ vững kỷ cương, kỷ luật; các chương trình KTGS theo sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đã được tiến hành nghiêm túc theo đúng quy trình, quy định. Đồng chí Trần Quốc Tỏ yêu cầu: Thời gian tới UBKT các cấp cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ: Nâng cao nhận thức về công tác KTGS, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, nắm chắc tình hình các tổ chức đảng trực thuộc, nhất là những nơi có biểu hiện về mất đoàn kết nội bộ; triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp trên giao; xây dựng đội ngũ cán bộ KTGS có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, vững chuyên môn, nguyên tắc đảng và kiến thức pháp luật…

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng 10 Bằng khen cho tập thể, 10 Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ KTGS nhiệm kỳ 2010-2015 và Đề án số 06-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.