Thăm, tặng quà học sinh nghèo học giỏi

15:01, 03/10/2015

Ngày 3-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các em học sinh nghèo học giỏi tại huyện Phú Lương và Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên, thay mặt các đồng chí trong đoàn, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của các cô giáo trong Nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục các cháu, đồng thời động viên các học sinh phấn đấu vươn lên học tập tốt. Đồng chí Trưởng đoàn đã trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Tại huyện Phú Lương, Đoàn cũng đã tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi trên địa bàn huyện; trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh của các trường Trung học cơ sở; tặng 5 máy giặt cho 5 trường mầm non trên địa bàn huyện, gồm: Thị trấn Đu, thị trấn Giang Tiên, Yên Đổ, Yên Ninh và Mầm non Khánh Hòa. Tổng giá trị quà tặng gần 90 triệu đồng.    

 

Đây là hoạt động nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.