Tổng kết, trao thưởng Cuộc thi báo chí về chủ đề đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

19:00, 12/10/2015

Chiều 12-10, tại Văn phòng Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị tổng kết Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống" giai đoạn 2010-2015. Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Cuộc thi được phát động ngay sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015) được tổ chức thành công. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 Cuộc thi với chủ đề trên được tổ chức. Cuộc thi lần này đã thu hút đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên tham gia. Qua 5 năm triển khai, Báo Thái Nguyên - cơ quan Thường trực của Cuộc thi - đã nhận được trên 1.200 tác phẩm tham gia, Tòa soạn đã lựa chọn đăng tải 907 tác phẩm. Hầu hết các tác phẩm dự thi đều đạt yêu cầu về thể loại, văn phong, viết đúng với chủ trương, đường lối của Đảng, sát với thực tiễn cuộc sống và dễ hiểu, gần gũi với người đọc; thể hiện được sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp nhằm đạt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Nội dung các tác phẩm phản ánh khá đa dạng và sinh động các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các tác giả đều dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII để thực hiện các tác phẩm báo chí.

 

Ban Tổ chức cũng đánh giá, chất lượng các tác phẩm dự thi đã ngày một nâng cao, trong đó có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, thể hiện sinh động. Cuộc thi được duy trì khá đều và ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Qua 5 năm, tổng số tác phẩm lựa chọn để trao giải (qua sơ kết Cuộc thi từng năm) là 189 tác phẩm, gồm: 15 giải A, 21 giải B, 60 giải C và 93 giải Khuyến khích. Trong đó, riêng năm 2015, Ban Tổ chức đã nhận được gần 150 tác phẩm tham gia dự thi; số tác phẩm đăng tải là 112 (gồm 103 bài viết, 2 phóng sự truyền hình Internet, 7 nhóm ảnh)…

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống". Ảnh: T.H.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đã ghi nhận những nỗ lực của Báo Thái Nguyên trong việc duy trì và tổ chức bình chọn, trao thưởng cho các tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Cuộc thi 5 năm qua, đồng thời khẳng định: Cuộc thi không chỉ là một hoạt động tuyên truyền chính trị sâu rộng mà còn góp phần rèn luyện nghiệp vụ báo chí cho những người làm báo chuyên và không chuyên nghiệp trên địa bàn. Mặc dù trong quá trình tổ chức triển khai vẫn còn một số tồn tại, nhưng có thể khẳng định Cuộc thi là một trong những thành công quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Về vai trò của báo chí trong công tác này cần được phát huy hơn nữa trong thời gian tiếp theo…

 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện Cuộc thi báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống". Ban Tổ chức Cuộc thi trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi năm thứ 5 (2015) với 3 giải A, 5 giải B, 13 giải C và 14 giải Khuyến khích.