Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

10:31, 22/10/2015

Sáng 22-10, T.P Sông Công đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 3 mẹ trên địa bàn Thành phố. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

3 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” trong đợt này gồm: Mẹ Lưu Thị Thuần, ở phường Thắng Lợi (là mẹ của 2 liệt sĩ Dương Đình Nghiệp và Dương Đình Huấn ); Mẹ Phạm Thị Sen (là vợ liệt sĩ Lưu Văn Sạ và mẹ liệt sĩ Lưu Văn Sách), và Mẹ Nguyễn Thị Vân (là mẹ của 2 liệt sĩ Phạm Văn Đáp, Phạm Văn Sự), cùng ở phường Phố Cò.

 

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Bí thư Thành ủy đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho đại diện thân nhân các mẹ (ảnh). Đây là danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước phong tặng, truy tặng, tặng thưởng cho những mẹ đã có nhiều cống hiến, hi sinh thầm lặng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc truy tặng là sự tôn vinh, ghi nhận công lao của các mẹ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Được biết, đến nay trên địa bàn Thành phố đã có 25 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.