Từ ngày 21 đến 29-11: Tổ chức Hội chợ Du lịch - Thương mại Thái Nguyên năm 2015

17:33, 08/10/2015

Chiều 8-10, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch - Thương mại Thái Nguyên năm 2015 đã họp thống nhất kế hoạch chương trình, phối hợp và phân công nhiệm vụ thực hiện trước và trong ngày diễn ra Hội chợ. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ chủ trì phiên họp (ảnh).

Tại phiên họp, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã phát biểu chỉ đạo: Hội chợ Du lịch - Thương mại Thái Nguyên là 1 trong 8 hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, do đó sản phẩm trà vẫn phải là một trong những sản phẩm chính của Hội chợ. Để đảm bảo các hoạt động của Hội chợ diễn ra đúng như dự kiến và đạt hiệu quả cao, các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền, các sở, ngành, thành viên Ban tổ chức cần chủ động phối hợp, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, công việc được phân công. Đồng chí cũng nhấn mạnh, chất lượng hàng hoá và việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu, do đó, trước, trong thời gian tổ chức Hội chợ, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hoá, không để tình trạng hàng hoá không rõ nhãn mác, xuất xứ, chất lượng kém bày bán.

 

Được biết, Hội chợ Du lịch - Thương mại Thái Nguyên năm 2015 dự kiến có chủ đề “Tinh hoa trà Việt - Kết nối nhân gian”, được tổ chức tại đường Hùng Vương, T.P Thái Nguyên từ ngày 21 đến 29-11. Hội chợ sẽ có trên 300 gian hàng với hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, được phân thành các khu: Tái hiện chợ quê; giới thiệu lịch sử vùng Đông Bắc và Thái Nguyên; gian hàng của các tỉnh có thế mạnh về cây chè; trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ. Hội chợ đặt mục tiêu sẽ là nơi hội tụ bản sắc ẩm thực Việt Nam, giới thiệu trà Thái Nguyên, phương thức sao trà truyền thống của các vùng chè; nghệ thuật, văn hoá, trò chơi dân gian, quảng bá và giới thiệu văn hoá dân tộc tới du khách trong và ngoài nước.