50 hộ dân tham gia Dự án trồng rau an toàn

10:53, 08/11/2015

Ngày 8-11, tại phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên), Trung tâm Dạy nghề 20-10 (Hội Liên hiệp Phụ Nữ tỉnh) đã tổ chức Hội nghị giới thiệu dự án “Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm rau xanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.

Dự án “Xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm rau xanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” do Sở Khoa học và Công nghệ quản lý và được Trung tâm Dạy nghề 20-10 chủ trì thực hiện với các mục tiêu đó là: nâng cao trình độ, nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất trong việc sử dụng hoá chất, phân bón trong sản xuất, bảo quản rau nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người sản xuất và tiêu dùng; tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho người dân; xây dựng hệ thống cửa hàng cung cấp sản phẩm rau an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

 

Trước đó, Dự án đã được triển khai thành công tại xã Huống Thượng (Đồng Hỷ) với quy mô gần 2ha vào năm 2014-2015. Từ tháng 11-2015, Dự án sẽ được triển khai trên diện tích 1ha với sự tham gia của 50 hộ dân thuộc các tổ dân phố 21, 22, 23 của phường Túc Duyên.

 

Các hộ dân tham gia dự án sẽ được tập huấn về quy trình kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, được cấp giấy chứng nhận sản phẩm VietGAP; được hỗ trợ giống, vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hỗ trợ giới thiệu sản phẩm rau an toàn tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm thuộc Trung tâm dạy nghề 20-10 hoặc các địa điểm tiêu thụ khác.