Biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận

14:00, 18/11/2015

Ngày 18-11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015) và Biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu giai đoạn (2010-2015).

Đến dự có đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, MTTQ qua các thời kỳ.

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 85 năm xây dựng và trưởng thành, những dấu mốc phát triển của MTTQ Việt Nam. Trải qua những thăng trầm của lịch sử dân tộc, MTTQ đã luôn làm tròn sứ mệnh của mình, tích cực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Chúc mừng Uỷ ban MTTQ các cấp nhân dịp ngày truyền thống, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận trong sự phát triển của tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh cần tích cực phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của MTTQ gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai có hiệu quả hoạt động của MTTQ nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra…

 

Đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng 40 Chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu (ảnh). Đây chính là những tấm gương đã phát huy vai trò trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước… góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận trong những năm qua.