Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm việc tại Thái Nguyên

01:15, 08/11/2015

Ngày 7-11, đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên. Đón và tiếp Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp chúc mừng Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng chí tin rằng, trong thời gian tới, Thái Nguyên sẽ có nhiều bước phát triển đột phá nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại. Đối với việc xây dựng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên, đồng chí mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm của tỉnh, đặc biệt là việc hỗ trợ, giúp đỡ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng để Trường sớm hoàn thiện các hạng mục một cách đồng bộ.

 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ đã cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của đồng chí Bộ trưởng đối với tỉnh và thông tin về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đến Đoàn. Ngay sau khi Đại hội thành công, Đảng bộ đã triển khai ngay các nội dung công việc của nhiệm kỳ mới và mong rằng Thái Nguyên sẽ tiếp tục nhận được sự ưu tiên quan tâm của Bộ Tư pháp. Về vấn đề hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên, Thường trực Tỉnh ủy sẽ lưu tâm và bàn để thống nhất trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã đến thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Trường Trung cấp Luật tại xã Quyết Thắng, T.P Thái Nguyên. Theo kế hoạch, Trường sẽ được hoàn thiện và bàn giao cho Bộ vào ngày 30-12-2015. Tuy nhiên hiện nay, tiến độ thực hiện đang bị chậm so với kế hoạch do còn gặp nhiều khó khăn, nên đồng chí Bộ trưởng đồng ý lùi thời hạn đến hết tháng 1-2016.