Định Hóa: Mưa lớn gây ngập úng nhiều diện tích lúa, hoa màu

16:36, 13/11/2015

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và PTTN huyện Định Hóa, từ ngày 7 đến 12-11, mưa lớn đã xảy ra ở khắp các xã, thị trấn trong huyện, gây ra tình trạng ngập úng cục bộ, đổ lúa đang trong giai đoạn thu hoạch.

Tính đến hết ngày 12-11, diện tích lúa bị ngập úng là 395.5ha, trong đó diện tích lúa bị mọc mầm, hư hỏng nặng là 122,2ha. Ngoài ra, mưa lớn cung khiến cho 51,5ha cây màu khác bị ảnh hưởng, hư hại; 3 tuyến đường  tại xã Tân Dương, Trung Hội bị sạt lở (ước tính 300m3 đất); 1 trường học bị đổ tường rào; 1 nhà dân bị ảnh hưởng, hư hại nặng. Ước tính thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng.

 

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tiến hành kiểm tra, chỉ đạo 24/24 xã, thị trấn thống kê thiệt hại, đôn đốc và tổ chức các lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ để xử lý kịp thời những thiệt hại do thiên tai gây ra. Đối với những diện tích lúa và hoa màu, chỉ đạo người dân dọn sạch các bộ phận thân, lá cây bị dập, nát do mưa, vệ sinh đồng ruộng để không ảnh hưởng đến diện tích cây khỏe mạnh. Đối với cây rau, màu, thực hiện các biện pháp để tiêu, thoát nước, không để nước đọng thành vũng trên mặt ruộng, đồng thời khẩn trương thu hoạch diện tích lúa còn lại khi trời tạnh ráo...