Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam về nguồn

17:36, 05/11/2015

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 - 17/11/2015), ngày 5-11, Đoàn đại biểu của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam do đồng chí Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp làm Trưởng đoàn đã tổ chức về nguồn tại tỉnh ta. Chiều cùng ngày, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; những tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như các chính sách của tỉnh nhằm thu hút đầu tư, vận động các dự án phi chính phủ nước ngoài triển khai thực hiện trên địa bàn. Đại diện Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh cũng đã báo cáo về hoạt động của Liên hiệp thời gian qua, nhất là trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần đáng kể trong công tác đối ngoại chung của tỉnh. Về việc triển khai các dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh, trong năm 2014 giá trị giải ngân đạt gần 1,4 triệu USD; 6 tháng đầu năm nay có 52 chương trình, dự án tài trợ với giá trị giải ngân đạt trên 1,3 triệu USD. Các khoản viện trợ đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

 

Trước đó, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã đến dâng hương và tham quan Khu di tích lịch sử cách mạng nơi diễn ra Đại hội thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam - tiền thân của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam hiện nay - tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc (Định Hóa). Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 120 suất học bổng (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn của xã.

 

Ngày mai (6-11), Đoàn sẽ đến thăm 2 dự án do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ trên địa bàn tỉnh.