Duy trì và nhân rộng mô hình quản lý cộng đồng

14:20, 05/11/2015

Ngày 5-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển vì Phụ nữ và Trẻ em (DWC) tổ chức họp Ban Cố vấn cấp tỉnh nhằm đánh giá kết quả của Dự án Thúc đẩy quản lý cộng đồng (PCM2) tại tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn từ tháng 3-2013 đến hết tháng 9-2015; chia sẻ những thuận lợi, thách thức và bàn cách khắc phục trong việc áp dụng Quản lý cộng đồng vào Chương trình nông thôn mới trên địa bàn; thảo luận về các hỗ trợ cần thiết từ Dự án trong 6 tháng đầu năm 2016.

Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, đại diện các huyện, xã thực hiện Dự án.

 

Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam” được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDC). Dự án được triển khai tại 6 huyện của tỉnh gồm: Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình, Phú Lương, Định Hóa và Phổ Yên. Mục tiêu của Dự án là hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở nhằm góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

Tính đến hết tháng 9-2015, đã có 154.000 người được hưởng lợi trực tiếp từ 660 tiểu dự án do các nhóm cộng đồng tự quản hoàn thành; 1.878 người dân nòng cốt được Dự án đào tạo về các chủ đề phát triển liên quan đến quản lý cộng đồng; quản lý cộng đồng được đẩy mạnh tại cấp huyện và tỉnh cho việc thể chế hoá bền vững; các kiến thức và phương pháp quản lý cộng đồng đã được nhân rộng…

 

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Dự án sẽ tập trung đào tạo các kỹ năng cơ bản quản lý cộng đồng, đặc biệt là kỹ năng và kiến thức về xây dựng nông thôn mới, để tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình quản lý cộng đồng sau khi dự án kết thúc.