Hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết

18:00, 11/11/2015

Chiều 11-11, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Đồng Văn Minh, xóm Xứ Đào, xã Bá Xuyên, T.P Sông Công (ảnh).

Gia đình ông Minh thuộc diện hộ nghèo, cả gia đình phải sống trong căn nhà cũ, chật hẹp, đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Sở Giao thông - Vận tải đã ủng hộ 50 triệu đồng, cùng với Ủy ban MTTQ tỉnh, T.P Sông Công, xã Bá Xuyên và người dân xóm Xứ Đào hỗ trợ tiền, ngày công lao động, cùng với vay mượn thêm, gia đình đã xây dựng ngôi nhà cấp 4, mái lợp tôn, diện tích 80m2 với tổng kinh phí 187 triệu đồng. Sau 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng.

 

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) chi nhánh Thái Nguyên tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Dương Thị Thân, Tổ dân phố 6, phường Lương Châu (T.P Sông Công).

 

Hoàn cảnh chị Thân rất khó khăn, chồng mất sớm, ba mẹ con sống cùng mẹ chồng trong căn nhà đã xuống cấp. Do đó, chị Thân đã được các đơn vị, tổ chức giúp đỡ xây dựng ngôi nhà cấp 4 với diện tích 60m2 với kinh phí 110 triệu đồng. Trong đó Ngân hàng Agribank Thái Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại là địa phương, anh em họ hàng và vốn tự có của gia đình. Khởi công từ 27-7, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành.

 

Tại Lễ bàn giao nhà, các tổ chức đoàn thể của Thành phố, chính quyền địa phương cũng đã tặng các gia đình những phần quà thiết thực, động viên gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.