Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

17:29, 23/11/2015

Thực hiện kế hoạch số 79/KH-UBND ngày 3-11-2015 của UBND tỉnh về việc kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), ngày 23-11, Đoàn Công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác này tại huyện Đồng Hỷ.

Năm 2015, huyện Đồng Hỷ đã quan tâm thực hiện đúng các quy định và tiến hành kiểm tra các công trình trọng điểm, các cầu treo, bến phà, tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm phòng cháy chữa cháy vào dịp lễ Tết, mùa hanh khô. Huyện cũng thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ tại các cơ sở trọng điểm trên địa bàn như: các mỏ sử dụng vật liệu nổ; các chợ và 120 lượt cơ sở kinh doanh… Toàn huyện đã thành lập gần 200 tổ đội, quần chúng bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng và tổ chức được 12 buổi tuyên truyền về công tác này cho 695 người dân trên địa bàn. Tính đến hết tháng 10, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ cháy rừng và vụ cháy lớn nào xảy ra. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác PCCC & CNCH tại UBND huyện, UBND xã Linh Sơn và chợ Chùa Hang.

 

Kết thúc buổi kiểm tra, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn đã kiến nghị huyện bổ sung một số nội dung như: Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo toàn dân tăng cường công tác PCCC & CNCH; đôn đốc và nhân rộng các đơn vị điểm cấp xã, thị trấn về công tác PCCC & CNCH; bổ sung đủ về chủng loại dụng cụ chữa cháy tại UBND huyện và xã Linh Sơn; bổ sung thêm các tiêu lệnh; thay đổi 1 số vị trí bố trí dụng cụ chữa cháy phù hợp…