Ký hợp tác và chấp thuận chủ trương đầu tư cho 15 doanh nghiệp

15:38, 26/11/2015

Ngày 26-11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

 

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; đại diện một số tỉnh bạn cùng hiệp hội doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp và nhiều nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định quyết tâm của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư để hấp dẫn hơn các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên. Đồng chí nhấn mạnh, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ tạo tiền đề quan trọng để tỉnh phát triển một cách toàn diện...  Theo Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đến năm 2020, tỉnh ta phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; là trung tâm vùng trung du, miền núi phía Bắc về phát triển công nghiệp, dịch vụ, nhất là dịch vụ giáo dục - đào tạo; có cơ cấu kinh tế hiện đại, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững, với các sản phẩm chủ lực có sức cạnh tranh cao; hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Thực hiện tăng trưởng xanh với mức độ phát thải các-bon giảm dần, tiến tới tạo dựng nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường…

 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Cục phó Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) cho rằng, để đột phá trong thu hút đầu tư, thời gian tới Thái Nguyên cần lựa chọn thu hút một số dự án lớn, trọng điểm nhằm kéo các dự án vệ tinh vào tỉnh giống như đã làm với Tập đoàn Samsung. Mặt khác, cần đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp chuyên sâu cho từng lĩnh vực, từng nhà đầu tư; quan tâm phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cơ sở tận dụng sức lan tỏa của các nhà đầu tư lớn. Về phía Cục Đầu tư nước ngoài cam kết sẽ đồng hành, sát cánh cùng tỉnh nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất ở địa phương.

 

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã ký hợp tác đầu tư với đại diện 5 doanh nghiệp có dự án đầu tư vào tỉnh và trao Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho 10 nhà đầu tư khác.