Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy Alutec Vina giai đoạn I

15:03, 24/11/2015

Ngày 24-11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Nhà máy Alutec Vina giai đoạn 1 (ảnh). Dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chủ đầu tư Dự án Nhà máy Alutec Vina là Công ty TNHH Alutec Vina (Hàn Quốc), 100% vốn đầu tư nước ngoài, có địa chỉ tại Lô CN6, Khu Công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình), với diện tích thuê đất 12ha. Mục đích Dự án là xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp, lắp đặt cửa sổ, cửa ra vào bằng nhựa; sản xuất phôi nhôm, nhôm ứng dụng và nhôm công nghiệp; sản xuất, lắp ráp, lắp đặt cửa sổ, cửa ra vào, cửa chớp, cửa kép, khung và sản xuất khung tivi LCD/OLED bằng nhôm; sản xuất sản phẩm liên quan đến nhôm/PCV, kim loại và phi kim. Các sản phẩm để bán trong nước và xuất khẩu. Tổng mức đầu tư của Dự án là 93,7 triệu USD, được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trong năm 2015, với mức đầu tư 19,5 triệu USD; còn lại là giai đoạn 2, được thực hiện trong 2 năm 2016-2017. Sau khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ giải quyết việc làm cho 2.000 lao động.

 

Trong tổng mức đầu tư này, Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên cho Dự án vay 8,2 triệu USD. Ngoài ra, Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên còn cấp vốn lưu động thường xuyên phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty là 10 triệu USD.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Vũ Hồng Bắc mong muốn Công ty TNHH Alutec Vina sẽ sớm đưa Nhà máy đi vào hoạt động, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước, các quy định của pháp luật Việt Nam, quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đảm bảo các quyền lợi, nghĩa vụ đối với người lao động. Về phía tỉnh, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Dự án được triển khai và sớm đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.