Ngày 8-12 sẽ diễn ra kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII

17:14, 18/11/2015

Chiều 18-11, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các Ban HĐND tỉnh nhằm kiểm điểm công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 15 và thống nhất chương trình giám sát năm 2016.

Theo báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 15 của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thì đến nay một số nội dung công việc cần thiết của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và của Văn phòng đã hoàn thành. Một số nội dung đang tiếp tục triển khai như: Tổ chức họp báo để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp; tiến hành thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến của các Ban HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các ngành giải trình, làm rõ...

 

Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII dự kiến được tổ chức trong 3 ngày (từ 8 đến 11-12-2015). Kỳ họp lần này sẽ thảo luận và thông qua 10 nghị quyết, trong đó đáng chú ý có các nghị quyết chuyên đề về việc Chuyển xóm thành tổ dân phố, đổi tên tổ dân phố và thành lập tổ dân phố mới thuộc thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ; thành lập Quỹ Đầu tư phát triển của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét, cho ý kiến và thống nhất Chương trình xây dựng Nghị quyết và Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2016. Theo đó, năm 2016, tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, sẽ có từ 20 đến 23 nghị quyết được quyết định và có hàng chục cuộc giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh.