Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

14:23, 12/11/2015

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), ngày 12-11, nhiều khu dân cư trong tỉnh tiếp tục tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự, chung vui với bà con nhân dân trong dịp này.

 

* Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố 5 Tân Sơn, Phường Lương Sơn (T.P Sông Công). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo T.P Sông Công.

 

Tổ dân phố 5 Tân Sơn, Phường Lương Sơn có 170 hộ với 529 nhân khẩu, các hộ dân chủ yếu là cán bộ hưu trí, kinh doanh và cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy tại trường Cao đẳng Cơ khí luyện kim. Năm 2015, Tổ có 164/166 hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt 98,8%; trong đó có 19 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục, tổ dân phố duy trì đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa năm thứ 2 liên tiếp. Chi bộ, các đoàn thể nhân dân trong tổ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tại Ngày hội, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã biểu dương những kết quả tổ dân phố 5 Tân Sơn đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của Ban công tác Mặt trận và các chi hội, tổ chức đoàn thể. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, bà con tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng tổ dân phố ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng nhân dân trong xóm và tặng quà 2 hộ nghèo của tổ.

 

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con khu dân cư xóm Trụ Sở, xã Tân Hòa (Phú Bình). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch và huyện Phú Bình.

 

 

Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, nhưng phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở xóm Trụ Sở đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Xóm có 132 hộ, tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn trên 7,5%; thu nhập bình quân đạt 18 triệu đồng/người/năm. Trong những năm qua, từ các nguồn hỗ trợ và sự nỗ lực của nhân dân, xóm đã xóa được 17 ngôi nhà dột nát. Năm 2015, xóm có 90/132 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 57 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục…

 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà xóm Trụ Sở đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Tại Ngày hội, đồng chí Lê Văn Tuấn đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho xóm Trụ Sở và 2 hộ nghèo của xóm (ảnh). Đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Phú Bình, xã Tân Hòa cũng đã tặng những phần quà ý nghĩa cho khu dân cư.

 

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Mỏ Chì, xã Cúc Đường (Võ Nhai). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, huyện Võ Nhai.

 

 

Xóm Mỏ Chì có 117 hộ với 575 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Mông. Kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cả xóm mới chỉ có 1 hộ thoát được nghèo. Những năm qua, nhờ được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước như: Làm đường bê tông, hỗ trợ các loại cây trồng, vật nuôi... nên đời sống nhân dân trong xóm đã từng bước được cải thiện. Năm 2015, số gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 75% (84/112), gia đình văn hóa 3 năm liên tục đạt gần 18%...

 

Tại Ngày hội, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà bà con nhân dân xóm Mỏ Chì đã đạt được. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới cấp ủy đảng và chính quyền địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con về xây dựng chi bộ đảng vững mạnh, thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, áp dụng tiến bộ khoa học và sản xuất; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...

 

Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Hùng tặng quà của tỉnh cho xóm Mỏ Chì và 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm.