Đoàn Công tác của Trung ương thăm và làm việc tại Thái Nguyên

18:45, 12/12/2015

Trong 2 ngày, 12 và 13-12, Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội và Bộ Thông tin - Truyền thông do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông và đồng chí Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo một số cục, vụ ở Trung ương và một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã làm việc với một số cơ quan, đơn vị của tỉnh và có chuyến hành trình về nguồn đầy ý nghĩa. Đến thăm Khu di tích lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở Đèo De, xã Phú Đình; thăm di tích Khuôn Tát - nơi Bác ở và làm việc; dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 ở xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ), nơi ghi dấu sự kiện lịch sử công bố bức thư Bác Hồ ghi nhận sự ra đời Ngày thương binh liệt sĩ ở nước ta. Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện hứa học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, đoàn kết một lòng, đóng góp công sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp và phồn thịnh.

 

 

Sau khi dâng hương, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã phát biểu ôn lại quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, cũng như tầm quan trọng của các di tích lịch sử mà đoàn đã đến thăm. Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Lê Như Tiến đã trao tặng trên 1.000 đầu sách thuộc các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, khoa học kỹ thuật và nhiều văn hóa phẩm ... cho Ban quản lý các Khu di tích lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa và Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (ảnh).

 

 

Cũng trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp; thăm quan tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại T.P Thái Nguyên và thăm cán bộ, chiến sĩ Quân khu I...