Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15:55, 11/12/2015

Sáng 11-12, Công ty TNHHMTV Mỏ và Luyện kim Thái Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có các đồng chí: Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài tỉnh.

Công ty TNHHMTV Mỏ và Luyện kim Thái Nguyên (tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm sản xuất Mỏ và Luyện kim) trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (Bộ Công thương), được thành lập ngày 5-12-1985 trên cơ sở sáp nhập một số đơn vị nghiên cứu: Ban Kiến thiết khu C, một bộ phận của đơn vị P70, một bộ phận của Phân viện Luyện kim đen.

 

Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chỉ tính riêng năm 2014, sản lượng thiếc thỏi 99,75% đạt 762 tấn; Thiếc thỏi 99,95% đạt 612 tấn, doanh thu đạt trên 445 tỷ đồng đảm bảo đời sống cho người lao động với mức thu nhập trên 8,5 triệu đồng /người/tháng.

 

Ghi nhận những đóng góp của Công ty trong 30 năm xây dựng và phát triển, Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao nhiều phần thưởng cao quý cho Công ty. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Công ty đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng và thành tích của các thế hệ CBCNVC công ty đã đạt được trong chặng đường 30 năm qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai vận dụng các đề tài nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đầu tư thỏa đáng cho việc đào tạo nguồn nhân lực, chăm lo nâng cao đời sống của người lao động; xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với quy mô, phạm vi sản xuất kinh doanh và mục tiêu thị trường trong nước và quốc tế; tăng cường quan hệ, liên kết, gắn bó giữa các doanh nghiệp, tích cực làm tốt công tác từ thiện, quan tâm tới các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo công tác môi trường và an sinh xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.