Hội nghị thông tin công tác tuyên giáo tháng 12

16:59, 30/12/2015

Ngày 30-12, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin công tác tuyên giáo tháng 12-2014. Tham dự Hội nghị có các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; các báo cáo viên của Đảng bộ Khối.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2014; định hướng và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Theo đó, năm 2014 tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 20%, tăng 3,4 lần so với năm 2013; kim ngạch xuất khẩu gần 9 tỷ USD, tăng 37 lần; cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu; đã có 12 xã đạt tiêu chí nông thôn mới; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả tốt; an ninh chính trị được giữ vững.... Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt hạn chế như về vấn đề môi trường, tình trạng khiếu kiện đông người; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; tỷ lệ hộ nghèo còn cao so với mức chung của cả nước.

 

Trên cơ sở xác định mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2015, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh cần xây dựng chi tiết kế hoạch, có giải pháp thiết thực để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã định hướng công tác tuyên truyền tháng 1 và 2 năm 2015 với các nội dung chính: Triển khai Chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về “trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; tuyên truyền 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tuyên truyền kết quả chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Bê-la-rút của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…