Khen thưởng 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

14:30, 10/12/2015

Ngày 10-12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trà Thái Nguyên” tại Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015. Dự Hội nghị có đại diện trên 50 HTX, tổ hợp tác trên địa bàn và các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tài trợ cho Hội thảo.  

Theo báo cáo của Liên minh HTX tỉnh, Hội thảo đã thu hút gần 330 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực chè đến từ các cục, vụ, viện thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Hiệp hội Chè Việt Nam; đại diện các HTX, doanh nghiệp, tổ hợp tác, làng nghề sản xuất, chế biến và kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận như: Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang… Hội thảo đã nhận được 21 bài tham luận giới thiệu về tiềm năng, vị thế cây chè và sản phẩm chè đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; phân tích đánh giá hiện trạng ngành của ngành chè Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng; đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế và tập trung phân tích các nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trà, kêu gọi các doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát và xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết để ngành chè phát triển tương xứng với tiềm năng.

 

Bên lề Hội thảo, các HTX chè Tân Hương, La Bằng, Nguyên Việt… đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với một số công ty, doanh nghiệp đến từ các tỉnh: Thanh Hóa, Bình Dương, Quảng Ninh, Nghệ An và T.P Hà Nội. Nhìn chung, Hội thảo đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra, góp phần quan trọng vào sự thành công của Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015. Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh đã tặng Giấy khen cho 22 tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực vào sự thành công của Hội thảo.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Liên minh HTX tỉnh cũng hướng dẫn các HTX trên địa bàn tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015 và báo cáo kết quả Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6 và 7-12 vừa qua.