Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel

18:15, 21/12/2015

Chiều 21-12, tại trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel do Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan (ảnh).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel giới thiệu khái quát về Tập đoàn và bày tỏ mong muốn hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực viễn thông thời gian tới. Theo đó, trong những năm qua, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã có sự tăng trưởng nhanh, số thuê bao trong nước đạt xấp xỉ 60 triệu... Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã trao đổi về một số dịch vụ đang triển khai và định hướng phát triển nghiên sản xuất các thiết bị ứng dụng thông minh trong việc quản lý thông tin, hành chính, xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh địa phương, giáo dục, tài chính, an ninh và một số dịch vụ ứng dụng khác của đời sống xã hội. Tập đoàn đề xuất với tỉnh về việc hỗ trợ xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông; thực hiện một số nhiệm vụ chương trình trong lĩnh vực hiện đại hóa hoạt động hành chính của tỉnh; phát triển quỹ đất xây dựng hạ tầng Viettel; hỗ trợ 500 -1.000 máy điện thoại (kèm sim Viettel) để tặng cho các hộ gia đình chính sách và người dân nghèo…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tập đoàn Viettel đối với Thái Nguyên, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao định hướng phát triển của Tập đoàn Viettel trong việc nghiên cứu sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, thiết bị điện tử thông minh. Khẳng định, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất để Viettel đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh cũng như mở rộng các ứng dụng, dịch vụ trên địa bàn… Đồng chí cũng đề nghị Viettel tiếp tục hỗ trợ các phương án cụ thể về lĩnh vực công nghệ thông tin và công tác an sinh xã hội và đẩy mạnh các hoạt động từ thiện tại địa phương.