Lấy ý kiến điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cụm công nghiệp

15:45, 17/12/2015

Ngày 17-12, T.X Phổ Yên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh gồm đại diện Sở Công Thương, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới về đóng góp ý kiến về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có tổng số 6 CCN là: Cụm số 2 cảng Đa Phúc, cụm số 3 cảng Đa Phúc, cụm Tân Hương, cụm Vân Thượng, cụm số 1 Nam Tiến, cụm số 2 Nam Tiến, với tổng diện tích quy hoạch là 125,1ha, diện tích đã đầu tư là 50ha với 14 doanh nghiệp, bằng 40% tổng diện tích các cụm. Trong đó, có 2 cụm đã có quyết định phê duyệt chi tiết, 2 cụm chưa có quyết định phê duyệt chi tiết và 2 cụm có diện tích nhỏ hơn 5ha không cần phải quy hoạch chi tiết.

 

Căn cứ  vào tình hình phát triển của các CCN, diện tích đất, đơn vị tư vấn đã đề xuất phương án giữ lại 3 cụm công nghiệp là: Cụm cảng số 3 Đa Phúc, cụm cảng số 3 Đa Phúc và cụm Vân Thượng; đưa ra khỏi danh sách quy hoạch đối với 3 cụm là: Cụm số 1 Nam Tiến, cụm số 2 Nam Tiến, cụm Tân Hương, đồng thời bổ sung vào quy hoạch CCN lâm nghiệp Tiên Phong. Các đại biểu cũng đã thống nhất với phương án điều chỉnh, bổ sung trên.