Tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp

14:59, 17/12/2015

Ngày 17-12, Hội Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Xuân Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh…

Theo đánh giá tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, Hội DN nhỏ và vừa tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cộng đồng DN, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các DN hội viên với các DN trong và ngoài nước; xây dựng được mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn đạt mức doanh thu ổn định. Doanh thu hằng năm đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 160 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội đã thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Mục tiêu của Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020 là tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức, hoàn thiện quy chế hoạt động Hội, phát triển hội viên, tích cực nâng cao uy tín của Hội; mang lại quyền và lợi ích thiết thực cho hội và cộng đồng DN; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; tạo môi trường sản xuất kinh doanh thông thoáng và phát triển bền vững…

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 57 người vào Ban Chấp hành Hội DN nhỏ và vừa tỉnh nhiệm kỳ mới; ông Nguyễn Xuân Tốt tiếp tục được làm Chủ tịch Hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đánh giá cao vai trò của Hội doanh nhỏ và vừa tỉnh trong thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng DN; Hội là cầu nối, kênh thông tin hiệu quả phản ánh cơ chế, chính sách của tỉnh đối với DN. Đồng chí mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tập hợp, đoàn kết và thúc đẩy sự phát triển của các DN; hoạt động của Hội cần gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng 5 năm xây dựng và phát triển, giai đoạn 2010-2015 cho Hội DN nhỏ và vừa tỉnh. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Hội và 7 cá nhân; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội DN vừa và nhỏ Việt Nam tặng Bằng khen tập thể Hội, các cá nhân, DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển cộng đồng DN giai đoạn 2010-2015 cho nhiều cá nhân. Hội DN nhỏ và vừa tỉnh tặng nhiều Giấy khen cho các đơn vị DN, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015.