Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc làm việc tại Thái Nguyên

17:32, 29/01/2016

Ngày 29-1, đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc đã làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2015, công tác Dân tộc của tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự chỉ đạo về chuyên môn của Uỷ ban Dân tộc; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh đã thực hiện hỗ trợ kinh phí cho đồng bào phát triển sản xuất với tổng số tiền 5.483 triệu đồng; đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, với tổng kinh phí hơn 55.430 triệu đồng; hỗ trợ 3.600 tấn muối Iốt với tổng trị giá 5.362 triệu đồng… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Qua nghe báo cáo, đồng chí Lê Sơn Hải cùng các thành viên trong Đoàn nắm bắt được tình hình công tác dân tộc của tỉnh, để từ đó cùng Uỷ ban Dân tộc có giải pháp phù hợp trong thực hiện chính sách dân tộc, miền núi cho những năm tiếp theo. Nhân dịp này, đồng chí và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm, tặng 30 suất quà cho các hộ đồng bào nghèo và hộ chính sách xã Phú Đình (tổng trị giá quà tặng 15 triệu đồng); thăm, tặng quà cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú Bình Yên.