Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại T.X Phổ Yên

08:39, 29/01/2016

Ngày 28-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã đến làm việc với T.X Phổ Yên về tình hình sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, T.X Phổ Yên đã báo cáo nhanh về tình hình sản xuất và đời sống của người dân địa phương. Theo đó, hiện bà con đang chuẩn bị các điều kiện để phục vụ sản xuất vụ xuân năm 2016. Đến nay, 100% các xã, phường đã gieo mạ xong và tiến hành cấy được trên 100ha. Do những ngày vừa qua xảy ra rét đậm, rét hại, nên Thị xã đã chỉ đạo bà con thực hiện các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi như che chắn nilon, không tưới đạm cho mạ, hoãn lịch cấy; che chắn chuồng trại, bổ sung thêm dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của đàn gia súc, gia cầm… Nhờ đó, trên địa bàn chưa có thiệt hại do rét. Cùng với đó, Thị xã cũng chỉ đạo các địa phương, ngành Y tế tăng cường công tác khám, chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Một số trường học cũng đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét, vì thế bảo đảm tốt sức khỏe của người dân.

 

Sau khi đến thăm một số diện tích mạ và trại chăn nuôi tại xã Tân Hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Thời tiết hiện nay vẫn còn rét, nên từ nay đến Tết Nguyên đán, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống rét cho người và các loại cây trồng, vật nuôi trên địa bàn để tránh những thiệt hại do thời tiết gây ra, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân năm 2016. Cùng với đó, các địa phương tăng cường các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đảng (3-2) và chuẩn bị tốt các điều kiện để người dân được vui Tết, đón Xuân vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đến chúc Tết và tặng quà bà Nguyễn Thị Then, 96 tuổi, ở xóm Hương Đình 2, xã Tân Hương là mẹ liệt sĩ Nguyễn Công Hoan, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.