Thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

14:44, 31/01/2016

Sáng 31-1, Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các gia đình có công với cách mạng và người cao tuổi trên địa bàn thị xã Phổ Yên. Cùng đi có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy và thị xã Phổ Yên.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Đinh Văn Tiến, thương binh hạng 1/4 tại xóm Soi, xã Đông Cao; ông Lê Quang Thanh, thương binh hạng 4 và bà Lê Thị Máy, vợ liệt sĩ Trần Văn Hảo, cùng ở xóm Tân Thịnh, xã Tân Phú. Trị giá mỗi phần quà là 1,2 triệu đồng. Nhân dịp này, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Chi nhánh Thái Nguyên cũng đã tặng mỗi người một chiếc điện thoại di động.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã gửi lời chúc sức khỏe, đón Xuân đầm ấp, hạnh phúc đến các gia đình. Đồng chí cũng lưu ý các cấp, các ngành trên địa bàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách để mọi người đều được đón Xuân vui Tết.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách và người cao tuổi trên địa bàn T.P Sông Công. Cùng đi có các đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Đoàn đã đến thăm gia đình và trao thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Phạm Thị Ạt, 100 tuổi, tổ dân phố Phú Thái, phường Lương Sơn; gia đình bà Đặng Thị Nhỡ, vợ liệt sĩ Trần Văn Đệ, ở tổ dân phố Sộp, phường Lương Sơn; bà Phạm Thị Nuôi, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Thìn, xóm Tân Tiến, xã Tân Quang và ông Dương Tiến Luân, thương binh hạng 4/4, tổ dân phố Làng Mới, phường Bách Quang.

 

Tại các gia đình, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, trao quà của Tỉnh ủy HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh và chúc các gia đình sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào ở địa phương. Trị giá mỗi suất quà là 1,2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên tài trợ.

 

 

 Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà bà Phạm Thị Nuôi, mẹ liệt sĩ Nguyễn Văn Thìn, xóm Tân Tiến, xã Tân Quang (T.P Sông Công).

 

* Những ngày này, huyện Đại Từ đã tổ chức 20 đoàn đi thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

 

Cụ thể, huyện đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 170 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng; tặng 60 suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng); 100 suất quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng); 52 suất quà cho trẻ bị nhiễm HIV thuộc nhóm Hoa Hướng Dương do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện quản lý. Ngoài ra, huyện Đại Từ còn tổ chức tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội, Bệnh viện Đa khoa huyện và các đơn vị có nhiệm vụ trực trên địa bàn.