Tiếp tục duy trì và mở rộng mạng lưới cộng tác viên

16:27, 28/01/2016

Ngày 28-1, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bạn đọc- cộng tác viên năm 2015 và triển khai công tác năm 2016.

Năm 2015, Báo Thái Nguyên đã nhận được trên 5 nghìn tác phẩm gồm các thể loại: tin, bài phản ánh, thơ, truyện của cộng tác viên ở các lĩnh vực và cơ quan, đơn vị, địa phương. Báo Thái Nguyên đã lựa chọn, đăng tải trên các ấn phẩm báo chí gần 2 nghìn tác phẩm. Bên cạnh tham gia viết bài cho báo in và báo Thái Nguyên điện tử, các cộng tác viên đã tích cực tham gia các cuộc thi do tỉnh, Trung ương phát động. Qua đó, đã có nhiều cộng tác viên có tác phẩm báo chí chất lượng cao được khen thưởng hàng tháng và trong các cuộc thi. Sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tòa soạn. Năm qua, Báo Thái Nguyên cũng đã nhận được 91 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của bạn đọc gửi đến. Báo đã rà soát, phân loại, đôn đốc giải quyết 35 đơn thư thuộc thẩm quyền; 17 đơn thư hướng dẫn bạn đọc gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết; số đơn thư còn lại đơn thư nặc danh, nội dung đơn thư không rõ ràng.

 

Nhằm động viên các cộng tác viên, thông tin viên tham gia tích cực viết tin, bài cho Báo, năm 2016, Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng mạng lưới cộng tác viên (hiện nay đang duy trì khoảng 600 cộng tác viên); định hướng cho cộng tác viên tập trung viết tin, bài tuyên truyền về những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trên các lĩnh vực; tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi do tỉnh và Trung ương phát động, các chuyên mục của Báo; các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tê - xã hội năm 2016 và 5 năm (2016-2020), nghị quyết đại hội Đảng cấc cấp. Đi đôi là tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của bạn đọc gửi đến.

 

Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã khen thưởng 16 cộng tác viên tích cực năm 2015.