Xã Phấn Mễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

15:12, 30/01/2016

Ngày 30-1, xã Phấn Mễ (Phú Lương) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phấn Mễ là một trong 5 xã được huyện Phú Lương chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới sẽ về đích năm 2015. Chính vì vậy, ngay từ khi triển khai Chương trình, địa phương đã huy động nhiều nguồn lực để tập trung xây dựng nông thôn mới. Sau 5 năm thực hiện, diện mạo nông thôn của xã đã có sự đổi thay rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, đời sống của người dân được nâng cao. Trong 5 năm qua, xã đã huy động được trên 117 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đối ứng hơn 12 tỷ đồng, hiến trên 34.000m2 đất. Với nguồn vốn trên Phấn Mễ đã bê tông hóa được 37km đường giao thông liên xóm; cứng hóa 2km đường trục chính nội đồng; trên 11km kênh mương được kiên cố hóa; xây mới và sửa chữa 11 nhà văn hóa xóm…

 

Ngoài ra, xã đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây mới, sửa chữa cơ sở hạ tầng về y tế, văn hóa, giáo dục, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 24 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 6 triệu đồng/người/năm so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,36% (năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo của xã 12,42%). Với những nỗ lực trên, đến hết năm 2015 xã Phấn Mễ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những nỗ lực của toàn thể Đảng bộ và nhân dân xã Phấn Mễ trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo xã, huyện cần tiếp tục cố gắng để không chỉ duy trì những kết quả đã đạt được mà phải phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí để phongg trào xây dựng nông thôn mới thực sự đem lại cuộc sống no ấm cho người dân trên địa bàn. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp Tết Bính Thân 2016. Tổng trị giá quà tặng là 10 triệu đồng.